0968.967.066 contact@seishin.edu.vn

SỔ BÀI HỌC - CUỐN SỔ TRƯỞNG THÀNH
 
Một cuốn sổ mà lại khiến con người ta trưởng thành? Nghe thì có vẻ phi lý nhưng nó lại là cách mà các thành viên Seishin đang thực hiện.
 
Bạn đã từng nghe về Quy luật tái hiện? Cuộc sống của chúng ta giống như một trường học dạy chúng ta trưởng thành. Điều kiện để tốt nghiệp là phải rút ra đủ các bài học tích cực và thay đổi bản thân. Và khi bạn tốt nghiệp môn học này, bạn sẽ được học môn học mới ở tầm cao hơn. Còn nếu chúng ta ngoan cố không chịu tốt nghiệp thì những con người tương tự, những sự việc tương tự sẽ lặp đi lặp lại với tần suất dày hơn và nghiêm trọng hơn cho đến khi nào bạn đủ đau đớn và phải thay đổi.
 
Ở Seishin, mỗi nhân viên được phát một quyển sổ có tên "Sổ bài học" và cứ khi nào có sự việc không như ý xảy ra thì chúng tôi sẽ ngồi lại và viết các bài học tích cực và điều chỉnh bản thân. Khi đó, tôi sẽ tự hỏi mình: "Sự việc này, con người này xuất hiện để dạy cho mình bài học gì?" "Còn gì nữa không?". Và khi các bài học được rút ra, tôi cảm thấy tích cực và bắt đầu thay đổi hành động để trưởng thành hơn mỗi ngày. 
 
Cứ như vậy, cuốn sổ bài học luôn đi theo bên tôi. Gặp sự việc không như ý, tôi lại ngồi rút ra bài học và viết vào cuốn sổ. Cứ như vậy, tôi đã có một "kho" những bài học trong công việc và cuộc sống.
 
Đơn giản như việc làm đề xuất gửi cho Ban lãnh đạo, sau khi bản đề xuất được cô Hương sửa lại trước khi gửi lên sếp, tôi cũng ngồi và rút ra cho mình 11 bài học. Và cứ thế, lần làm dề xuất sau đã tốt hơn những lần trước rất nhiều bởi bên cạnh tôi là sổ bài học. Những bài học tôi rút ra đã được biến thành hành động và tôi không còn mắc những lỗi cũ nữa.
 
Cảm ơn Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đào tạo Seishin luôn chia sẻ những kiến thức, kỹ năng để tôi có thể trưởng thành hơn mỗi ngày! Cảm ơn các anh/chị đồng nghiệp đã luôn đồng hành và cùng nhau làm lên một văn hoá "VIẾT SỔ BÀI HỌC" để có thể rút ngắn thời gian lãng phí trong hành trình Phát triển và hoàn thiện bản thân!
 
Tôi yêu Seishin!

- Bài viết bởi Nhân viên Nguyễn Thị Ngọc Mai
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

Vì sao chọn Seishin?
Uy tín thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu...

Kỹ thuật Giảng dạy
Chúng tôi đang cung cấp các kỹ thuật giảng dạy trực quan đặc biệt để giúp bạn phát triển nhanh hơn.

Đội ngũ Giảng viên
Đội ngũ Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực giảng dạy...

Nhập học ngay
Hãy gọi ngay: 0968.967.066 Nhân viên của Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho Bạn.

Nếu Bạn có câu hỏi nào hãy gọi cho chúng tôi (024)358 11 666