0968.967.066 [email protected]

HÀNH TRÌNH TÌM LẠI HẠNH PHÚC
 
Có bao giờ bạn tự hỏi cuộc sống của mình hiện tại như thế đã là hạnh phúc chưa? Bạn đã thực sự có được hạnh phúc trong cuộc sống? Có khi nào bạn đang sống với vẻ bề ngoài vui vẻ, năng động nhưng mỗi khi trở về nhà, khi còn lại một mình bạn lại cảm thấy nỗi cô đơn buồn bã mà chính bạn không sao hiểu nổi? Gia đình bạn có đang thực sự hạnh phúc? Mối quan hệ giữa vợ - chồng, con cái có thực sự tốt? 
 
Với tôi có lẽ cuộc sống hiện tại của tôi là mơ ước của rất nhiều người: Hai vợ chồng có công việc ổn định, kinh tế cũng tạm coi là khá giả, 2 con trai gái đều khỏe mạnh, thông minh.            
 
Nhưng thực tế tôi luôn thấy mình không được vui vẻ, hạnh phúc như những người khác. Cuộc sống của tôi thiếu vắng những nụ cười. Tôi từng có lúc chán nản cuộc sống của mình, chán nản công việc, chán nản mối quan hệ trong gia đình. Mối quan hệ giữa vợ chồng tôi cũng như giữa tôi và các con luôn trong tình trạng căng thẳng, bất an chỉ vì những lí do vặt vãnh không đáng có trong cuộc sống. Đôi khi chỉ vì một câu nói vô tình của người khác cũng dễ dàng làm cho tôi trở nên cáu bẳn, buồn bực để rồi khiến cho không khí gia đình căng thẳng ảnh hưởng rất lớn đến các con tôi. Nhiều lúc tôi cảm thấy bế tắc, cảm giác như bị mắc kẹt trong những rắc rối và mâu thuẫn trong cuộc sống.
 
Thế rồi cách đây ba tháng, phúc duyên dẫn lối tôi gặp gỡ cô giáo trẻ Lương Thị Hương, một chuyên gia đào tạo kiêm nhà trị liệu tâm lí. Cùng với cô tôi đã trải qua 3 khóa học: Làm chủ tư duy-làm chủ cuộc đời, Yêu thương đúng cách và Hạnh phúc tự thân và kết quả tôi đã thay đổi rất nhiều.
 
Bằng lối diễn đạt cô đọng, hàm súc đan xen với những câu chuyện hấp dẫn, thú vị mà những kiến thức dễ dàng thấm sâu vào tâm thức người nghe, giúp tôi thắp sáng những vùng tăm tối trong kho nhận thức chật hẹp của mình. Chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi tôi đã bắt đầu thay đổi từ suy nghĩ đến hành động của mình, đồng thời gián tiếp thay đổi luôn cuộc sống của những người thân quanh tôi. Và cũng từ đó bầu không khí gia đình tôi đã bắt đầu đổi thay theo hướng tích cực hơn.
 
Tôi thấy mình thật sự may mắn và biết ơn bạn Đinh Thị Đông Phương đã là cầu nối đưa tôi đến với cô Hương, đến với Seishin và được tham gia vào nhóm “Cha Mẹ Đồng Hành Cùng Con Yêu Trưởng Thành Hạnh Phúc” và bây giờ là cộng đồng “Khai Mở Tiềm Năng Vô Hạn Bên Trong Bạn” để mỗi ngày tôi có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức thật hay và bổ ích. Thật không ngờ trong lúc tôi nhờ con gái phụ giúp mẹ để viết bài (vì bé rất thích học Văn) con gái tôi đã tiếp nhận được những kiến thức vô cùng hữu ích từ những bài học và tự thay đổi chính mình. Bé không còn cảm giác ghen tỵ với những người thành công và may mắn hơn mình thay vào đó con đã biết ngưỡng mộ họ và rồi không ngừng cố gắng nỗ lực để được như họ. Bé không còn bị áp lực quá lớn vì kết quả học tập và thi cử mà hiểu rằng chỉ cần mình nỗ lực cố gắng và sống tốt mỗi ngày còn kết quả dù cao hay thấp đó cũng là thành quả do chính mình gieo trồng và vui vẻ đón nhận nó…
 
Qua những gì nhận được tôi tự thấy trách nhiệm của mình cần phải lan toả đến mọi người như một cách tri ân để mong rằng có thể  hữu ích cho ai đó đang và sẽ cần đến nó. Và đây là những khóa học tuyệt vời tôi đã trải qua:
 
Khóa học thứ nhất: “Làm chủ tư duy làm chủ cuộc đời” đã cho tôi thói quen đọc sách (nghe sách nói), tập thể dục và uống nước đầy đủ mỗi ngày, cho tôi biết rằng nếu muốn cuộc đời tốt hơn thì cần phải không ngừng học hỏi,  tự đi tìm may mắn cho mình.
 
Khóa học thứ 2: “Yêu thương đúng cách” cho tôi những kiến thức vô giá về tâm lý con người về các nhu cầu của trẻ,…để tôi không chỉ áp dụng vào dạy con mà còn giúp tôi rất lớn trong việc quản lý giáo dục học sinh và bước đầu đã đem lại một số kết quả.
 
Đặc biệt khóa học thứ 3: HẠNH PHÚC TỰ THÂN đang diễn ra đã giúp tôi trả lời câu hỏi từ lâu chưa có lời giải đáp, tôi đã hiểu ra vì sao tôi chưa thể có được hạnh phúc trong cuộc sống.
 
Tôi như vỡ òa với những cảm xúc khó tả trước những kiến thức sâu sắc, những bài học giá trị mà cô chia sẻ qua những câu chuyện hấp dẫn, thú vị và dễ nhớ: Bí mật của may mắn, nàng công chúa bong bóng, bà già tìm kim, vị vua già và bốn bà vợ…
 
Giờ đây tôi đã nhận ra một chân lí thật sâu sắc, nó lí giải vì sao tôi vẫn chưa có được hạnh phúc thực sự mặc dù điều kiện đã đủ đầy: “mọi khổ đau của chúng ta trong cuốc sống đều bắt nguồn từ sự vô minh – thiếu hiểu biết”
 
Vì vô minh mà ta không biết và chấp nhận quy luật vô thường của vũ trụ từ đó ta luôn gắn những gì ta yêu thích với cái tôi và của tôi (vô ngã), ta luôn bám víu vào những sự yêu thích và tìm cách chối bỏ, không chấp nhận những gì chúng ta ghét bỏ, những điều bất như ý trong cuộc sống để rồi khi không đạt được thì buồn phiền, đau khổ.
 
Vì vô minh ta không biết rằng hạnh phúc đến từ bên trong không phải từ bên ngoài vì thế vẫn mải miết ra ngoài kiếm tìm hạnh phúc như “Bà già tìm kim”. Không biết rằng chính mình mới là người quan trọng nhất cuộc đời mình nên đã bỏ bê không yêu thương chăm sóc, bồi dưỡng cho mình, cho cơ thể, tâm hồn và trí tuệ của mình. Không hiểu rằng chính mình là người làm chủ cuộc đời mình, phải chịu trách nhiệm một trăm phần trăm về cuộc đời mình nên vẫn luôn tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh cho người khác mỗi khi gặp phải đau khổ trong cuộc sống. 
 
Vì vô minh mà ta không biết cơ chế phát sinh đau khổ, không hiểu rõ căn nguyên của khổ đau chính là sự phản ứng của chúng ta với những điều bất như ý trong cuộc sống cho nên đau khổ cứ thế phát sinh chi phối cuộc đời ta. Khi những điều bất như ý xảy ra làm ta đau một thì sự phản ứng của chính mình lại làm ta đau gấp trăm, ngàn lần. Nó như mũi tên tẩm độc ta tự bắn cho mình để rồi tự mình gặm nhấm, đắm chìm trong nỗi khổ đau.
 
Cũng vì vô minh mà chúng ta vẫn đi từ bóng tối đến bống tối thậm chí có người còn đi từ ánh sáng đến bóng tối khiến cho cuộc sống của mình càng trở nên bất hạnh.
 
Nếu như chúng ta biết học hỏi và phát triển bản thân để bớt dần sự vô minh, nếu chúng ta hiểu và chấp nhận sự vô thường của vũ trụ, không cố chấp, bám víu vào những yêu thích và luôn xem nó là tôi của tôi, biết chấp nhận những điều bất như ý trong cuộc sống, giữ tâm quân bình để rồi bình thản vượt qua, để nó tự qua đi. không để cho “Tham”, “Sân” chi phối cuộc đời mình. Biết quan sát và nhìn nhận mọi việc như bản chất vốn có của nó và không phản ứng thì khổ đau sẽ không tự sinh ra và chúng ta sẽ không phải đau khổ, bất hạnh.
 
Nếu chúng ta biết rằng mọi việc diễn ra trong cuộc sống đều tuân theo luật nhân quả, biết rằng những gì chúng ta lựa chọn hôm nay sẽ là những hạt giống chúng ta gieo để ngày sau gặt hái thì chúng ta sẽ không còn tạo ra những nghiệp xấu mà từng ngày tìm gieo những hạt giống thiện lương. Không ngừng học hỏi để khai sáng những vùng tăm tối trong vốn nhận thức chật hẹp của mình để từng bước đi tới ánh sáng.
 
Nếu ta biết rằng hạnh phúc thực sự đến từ bên trong chính tâm hồn mình thì ta sẽ không còn mải miết kiếm tìm ở đâu xa mà sẽ quay về dọn dẹp, trang hoàng cho ngôi nhà nội tâm của mình thật ấm áp và bình yên. Nếu ta biết chính mình là người quan trọng nhất cuộc đời mình để biết yêu thương bản thân, chăm sóc cho tâm hồn và cơ thể mình làm cho mình khỏe mạnh, minh mẫn và hạnh phúc để từ đó làm cho người khác hạnh phúc bởi ta biết rằng ta chỉ cho người khác những thứ mà ta có. Biết mình là người làm chủ cuộc đời mình, biết chịu trách nhiệm về cuộc đời mình ta sẽ không còn oán thán, trách cứ bất kỳ ai về những khổ đau, bất hạnh mà ta phải trải qua để rồi không tự bắn thêm cho mình những mũi tên tẩm độc.
 
Nếu chúng ta biết về 5 đám mây tiêu cực, về chiếc xô cảm xúc, về sự tổn thương trong quá khứ và tác động của tiềm thức đến cuộc sống hiện tại của con người ta sẽ không còn cảm thấy nhiều oán hận vì những người đã từng làm ta tổn thương và ta cũng sẽ bớt đi những mong cầu từ người khác thì cuộc sống của ta sẽ bớt đi những tổn thương 
 
Nếu biết rằng cuộc sống hiện tại, con người hiện tại của ta là sự lựa chọn của chính ta trong quá khứ, cuộc sống của ta ngày mai sẽ là kết quả của sự lựa chọn của chính ta ngày hôm nay, thì ta sẽ biết chịu trách nhiệm, dám ra quyết định và lựa chọn con đường đi cho mình, từng bước giải thoát khỏi khổ đau và đến với hạnh phúc.
 
Và tôi đã chính thức đặt những bước chân đầu tiên của mình trên con đường đến với hạnh phúc và mơ đến một ngày cả gia đình tôi, người thân của tôi đều thay đổi, cảm ơn con gái bé nhỏ của tôi đã là nguồn động lực lớn lao giúp tôi tự tin trên con đường đã chọn, con đường đến với hạnh phúc tự thân!
 
Vô cùng biết ơn cô giáo Lương Thị Hương và đội ngũ phụng sự công ty cổ phần đào tạo Seishin đã gieo duyên lành giúp tôi khai sáng trí tâm, thay đổi cuộc đời để từ đó ảnh hưởng tích cực đến gia đình, đặc biết là các con tôi và hơn nữa tôi tự hứa sẽ không ngừng học hỏi và áp dụng những kiến thức học được ảnh hưởng tích cực đến các thế hệ học sinh của tôi.
Chia sẻ bài viết: 

Tags:
HÀNH TRÌNH TÌM LẠI HẠNH PHÚC

Vì sao chọn Seishin?
Uy tín thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu...

Kỹ thuật Giảng dạy
Chúng tôi đang cung cấp các kỹ thuật giảng dạy trực quan đặc biệt để giúp bạn phát triển nhanh hơn.

Đội ngũ Giảng viên
Đội ngũ Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực giảng dạy...

Nhập học ngay
Hãy gọi ngay: 0968.967.066 Nhân viên của Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho Bạn.

Tin tức khác

Một số Bản tin có thể Bạn quan tâm!

Nếu Bạn có câu hỏi nào hãy gọi cho chúng tôi (024)358 11 666